Inspiration

Tagline “For the love of it” của PepsiCo lan tỏa mạnh mẽ tại Trung Quốc nhờ công nghệ AR

Tagline “For the love of it” của PepsiCo chinh phục GenZ Trung Quốc nhờ phương thức marketing sử dụng AR khuyến khích giới trẻ thể hiện đam mê.

Sau gần 7 năm gắn bó với “Live for now”, đầu năm 2019, Pepsi chính thức trình làng tagline toàn cầu mới: “For the love of it”. “For the love of it” thể hiện sự phấn khích, niềm tự hào to lớn của mỗi người khi có thể làm điều mà họ yêu. Điều đó có thể là đam mê, sở thích như bóng đá, âm nhạc… hay  đơn giản là thưởng thức Pepsi – thức uống quen thuộc, ưa thích trong cuộc sống. 

Tagline “For the love of it” của PepsiCo lan tỏa mạnh mẽ tại Trung Quốc nhờ công nghệ AR

Các chiến dịch quảng bá với giai điệu âm nhạc sôi nổi, hình ảnh những lon Pepsi ướp lạnh bắt mắt dành cho “For the love of it” xuất hiện khắp các trang mạng xã hội tại mọi nơi trên thế giới. Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, PepsiCo đã kết hợp với VMLY&R (một công ty tiếp thị và truyền thông chuyên về quảng cáo) cho ra mắt tính năng mới sử dụng AR để quảng bá tagline trên Wechat và TikTok nhằm thu hút sự quan tâm của GenZ. 

Chiến dịch này đã gây ấn tượng lớn với giới trẻ Trung Quốc. Được ra mắt vào cuối tháng 6, chỉ trong 1 tháng, chiến dịch đã có hơn 332.000 video được sáng tạo trên TikTok và 264.000 poster được đăng tải lên Wechat bởi người dùng tự nhiên.

Chọn nền tảng quảng bá khôn ngoan

Hướng đến GenZ, nhóm đối tượng trẻ trung, năng động, PepsiCo đã lựa chọn tạo chiến dịch truyền thông trên Wechat (ứng dụng nhắn tin, truyền thông xã hội, thanh toán điện tử) và TikTok (mạng xã hội video). Đây là một sự lựa chọn khôn ngoan bởi hai nguyên nhân:

  • Trung Quốc không sử dụng các mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới như Facebook, Instagram như nhiều quốc gia khác nên việc chú trọng “địa phương hóa” là rất cần thiết. Wechat và TikTok đều là những ứng dụng mạng xã hội của người Trung và được đông đảo giới trẻ sử dụng.
  • Thứ hai, TikTok và WeChat đều đang vô cùng lớn mạnh tại đất nước tỷ dân này. Theo netsale.asia, năm 2019, TikTok đã có hơn 500 triệu người dùng tích cực trên toàn cầu trong đó có đến 150 triệu người đến từ Trung Quốc. Chỉ riêng quý 1 năm 2019, TikTok đã có 188 triệu người dùng mới. Bên cạnh đó, tính tới tháng 4/2019, Wechat đã đứng vị trí thứ 5 trên toàn cầu với con số ấn tượng là 1,098 tỷ người dùng. 

AR tiện lợi và dễ dàng sử dụng

Tính năng mới trên Wechat và TikTok được PepsiCo tạo ra nhờ AR. Để sử dụng công nghệ này trên TikTok người dùng chỉ cần thực hiện những bước vô cùng đơn giản:

  • Có một chiếc smartphone được cài đặt TikTok hoặc Wechat
  • Scan bất kỳ bề mặt nào có màu xanh
  • Thể hiện nội dung mà người dùng muốn, quay video với nền tảng TikTok và chụp hình với nền tảng Wechat
  • Đăng tải video hoặc hình ảnh lên mạng xã hội. 

Như vậy, người dùng không những không gặp khó khăn nào trong việc làm quen và sử dụng công nghệ này mà họ còn dễ dàng ghi nhớ màu xanh biểu trưng của Pepsi.

Cách thức truyền tải thông điệp mới mẻ

Thay vì đưa ra thông tin một chiều qua các TVC quảng cáo, các bài đăng trên nền tảng mạng xã hội… như thường lệ, PepsiCo đã tạo ra tương tác hai chiều mới mẻ và hấp dẫn. Để thể hiện việc khuyến khích mỗi người theo đuổi đam mê của bản thân, yêu những việc mình làm –  “for the love of it”, nhãn hàng không chỉ đưa ra những lời khẩu hiệu đơn thuần mà để chính các đối tượng mục tiêu của Pepsi thay họ nói lên theo đuổi đam mê là gì, “for the love of it” là gì. Theo Lily, CMO APAC, PepsiCo, công ty đang mang đến cho GenZ Trung Quốc không gian để thỏa sức sáng tạo, thể hiện đam mê của họ và tạo ra định nghĩa của riêng họ về màu xanh đặc trưng của Pepsi.

Mức độ lan tỏa của tagline đã trở nên vô cùng mạnh mẽ nhờ chiến dịch cá nhân hóa đến từng đối tượng. Mỗi một người đều được viết lên câu chuyện của riêng họ nhưng tất cả đều là “for the love of it”, đều mang màu xanh tràn đầy hy vọng của Pepsi.  

 

Tận dụng KOLs để quảng bá 

Để thu hút nhiều người sử dụng công nghệ AR, quét các bề mặt có màu xanh và tham gia vào chiến dịch định nghĩa “For the love of it”, PepsiCo đã tận dụng các KOLs như Jackson Wang (GOT7) và Zhou Dongyu. Họ đều là những ca sĩ, diễn viên trẻ và có nhiều tác phẩm được giới trẻ yêu mến. Ngoài KOLs, các vlogger cũng được Pepsi tận dụng. Nguyên nhân là nhóm này thường xuyên đưa tin tức về các nghệ sĩ nên được đông đảo giới trẻ (Cnet) quan tâm.

PepsiCo dùng công nghệ AR để quảng bá tagline "For the love of it"

Trong thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, cách thức truyền thông mới mẻ và tạo được tương tác tốt đến từng cá nhân khách hàng mục tiêu là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch quảng bá. Thông qua phương pháp sử dụng AR giúp người dùng tạo video trên các mạng xã hội nổi tiếng để định nghĩa tagline của thương hiệu theo cách mà họ muốn, PepsiCo đã thực sự chinh phục GenZ Trung Quốc. Phương thức truyền thông này, hứa hẹn sẽ là phương tiện tuyệt vời để sự sáng tạo của các marketers được “bay xa”.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ AR và các chiến dịch tương tự, xem thêm tại: https://breadntea.vn/ar/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *