Inspiration

Oreo mang giai điệu Tết trong từng miếng bánh nhờ công nghệ AR

Oreo sáng tạo trong chiến dịch quảng bá tết nhờ công nghệ AR

Bước vào thời điểm cuối năm, đã đến lúc các nhãn hàng chuẩn bị cho chiến dịch truyền thông dịp Tết Nguyên đán 2021. Nhìn lại Tết Nguyên đán 2020, thị trường quảng cáo tràn ngập các music marketing video bắt tai kết hợp influencer marketing như: Mirinda – “Ai chuyện cũ bán hông” hợp tác với Trúc nhân, Pushmax chanh leo với sự tham gia của diễn viên Tuấn Tú…

Nổi bật giữa một “rừng” sản phẩm âm nhạc từ các thương hiệu, Oreo đã có một hướng đi vô cùng mới mẻ và khác biệt bằng việc sử dụng công nghệ AR trên sản phẩm in ấn và cụ thể là packaging (bao bì). Chiến dịch này hứa hẹn là một trường hợp thú vị để các marketers học hỏi và tìm kiếm ý tưởng quảng bá với công nghệ AR trong mùa Tết Nguyên đán 2021 sắp tới. 

Tại sao là sản phẩm in ấn?

Trong mô hình marketing mix 4Ps có bốn yếu tố: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm) và Promotion (Truyền thông, tiếp thị), chữ P – Product đứng đầu tiên. Yếu tố giá cả, địa điểm có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng như sản phẩm này có giá thành hợp lý không, hợp với túi tiền của họ không, kênh phân phối có thuận tiện cho họ mua sắm không, có dễ tìm không… Yếu tố truyền thông, tiếp thị có thể khiến họ biết đến và yêu thích thương hiệu. 

Tuy nhiên, sau khi đã mua hàng thì yếu tố quan trọng để người tiêu dùng quyết định có tiếp tục sử dụng sản phẩm hay không chính là sản phẩm: “Sản phẩm có thực sự như “lời đồn”?” “Tôi có trải nghiệm tốt với sản phẩm hay không?”…

Bên cạnh đó, giờ đây packaging (bao bì) hay flyer, brochure… đi kèm sản phẩm đã trở nên quá quen thuộc và kém thu hút. Trong thời đại cạnh tranh của các nhãn hàng như hiện nay, sản phẩm, bao bì không chỉ là sản phẩm mà còn là dịch vụ và là sự kết hợp cả hai. Việc sử dụng công nghệ mới mẻ như AR sẽ khiến trải nghiệm của khách hàng trở nên thú vị hơn, nói cách khác là nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu bên cạnh chất lượng sản phẩm. AR giúp người dùng tương tác với thế giới ảo, xóa mờ ranh giới giữa thực và ảo để đem đến những kết nối, điểm chạm tương tác mới mẻ giữa thương hiệu và khách hàng.

Công nghệ AR đánh dấu một bước đi đầy sáng tạo của Oreo

Trong các hộp bánh sản xuất cho dịp tết 2020, Oreo sẽ gửi kèm một tấm hình khổ lớn có in 3 nốt nhạc. Khi người dùng đặt miếng bánh lên nốt nhạc và dùng camera điện thoại scan thì một giai điệu Tết quen thuộc sẽ được phát. 

Thông qua chiến dịch này, Oreo mang đến thông điệp “Phiêu nhạc Tết – Vui gắn kết”. Thương hiệu đã có một TVC quảng bá cho chiến dịch lấy bối cảnh bữa cơm gia đình ngày Tết thời công nghệ: Ai cũng chăm chú vào điện thoại khiến bữa cơm gia đình trở nên lạnh nhạt. Hình ảnh hộp bánh Oreo xuất hiện với những nốt nhạc Tết mang đến niềm vui, sự gắn kết cho cả gia đình, các thành viên đặt điện thoại xuống để hòa vào không khí bữa ăn đầm ấm dịp đoàn viên. 

Oreo sáng tạo trong chiến dịch quảng bá tết nhờ công nghệ AR

Điểm ấn tượng của chiến dịch này chính là:

  • “Bình cũ, rượu mới”: Insight  “những bữa cơm gia đình thiếu đi sự ấm cúng bởi công nghệ hiện đại đã xâm nhập quá sâu vào đời sống của giới trẻ” từng được không ít các thương hiệu khai thác. Tuy nhiên, điều làm nên giá trị chiến dịch lần này của Oreo là cách thức mới mẻ mà thương hiệu đã chọn để truyền tải thông điệp và giá trị của sự kết nối trong gia đình dịp Tết. 

Không chỉ quảng bá qua TVC quảng cáo, viral content, viral clip trên các phương tiện truyền thông – cách thức quen thuộc, Oreo đã thực sự tạo được điểm nhấn nhờ cách truyền tải thông điệp sáng tạo thông qua chính những chiếc bánh bằng công nghệ AR. Chính công nghệ đã giải quyết vấn đề của “công nghệ” và bánh Oreo không chỉ là thực phẩm mà còn là những “sứ giả” của các giá trị tinh thần tốt đẹp.

  • Khách hàng có trải nghiệm mới mẻ: Oreo đã thổi một làn gió mới vào các sản phẩm vật lý, khiến người tiêu dùng thích thú khi trải nghiệm công nghệ AR. Bao bì không còn chỉ để chứa đựng hay mang tính tượng trưng mà đã thực sự kết nối và mang đến cảm xúc cho người tiêu dùng. Những thứ càng mới mẻ, tốc độ lan truyền giữa khách hàng sẽ càng cao. Bên cạnh đó, những trải nghiệm tốt đẹp là cách lý tưởng để giữ chân khách hàng với thương hiệu. 

Để tìm hiểu thêm về công nghệ AR và các chiến dịch tương tự, xem thêm tại: https://breadntea.vn/ar/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *