Inspiration

Cung đàn vỡ đôi của Chi Pu thành công nhờ sử dụng AR Filter trên Instagram để quảng bá

Tạo AR Filter trên Instagram Story để quảng bá cho Cung đàn vỡ đôi, Chi Pu cùng ekip của cô đã mang đến sự tương tác mới mẻ, hấp dẫn giữa sản phẩm, nghệ sĩ và người hâm mộ. 

Tháng 6 vừa qua, Chi Pu đã phát hành MV Cung đàn vỡ đôi với sự đầu tư chỉn chu cả về phần thanh lẫn phần hình. MV nhanh chóng xác lập nhiều kỷ lục như #1 trending Youtube, #20 trending toàn cầu, #2 iTunes Vietnam songs… và giúp Chi Pu trở thành nữ ca sĩ có sản phẩm độc lập (solo) đạt nhiều Top #1 trending nhất trên Youtube. 

Lý giải cho sự thành công này phải kể đến câu chuyện tình buồn đầy xúc động được khắc họa trong MV, việc khéo léo sử dụng chất liệu văn hóa Nam bộ, lồng ghép hai vở cải lương kinh điển làm nên cốt truyện hấp dẫn… Đặc biệt, sức hấp dẫn của MV không chỉ nằm ở chính sản phẩm âm nhạc của Chi Pu mà còn ở cách đội ngũ marketing của Cung đàn vỡ đôi quảng bá cho sản phẩm. 

Một điểm sáng nổi bật trong chiến dịch truyền thông cho MV là việc tạo AR Filter (Augmented reality filter – Bộ lọc tương tác thực tế ảo) trên Instagram Story mang đến tương tác mới mẻ giữa sản phẩm, nghệ sĩ và người hâm mộ. 

Khôn ngoan khi lựa chọn Instagram để quảng bá

Khác với Facebook đang dần bão hòa do sự xuất hiện của vô vàn tin giả, những nguồn thông tin kém chất lượng… Instagram ngày càng chứng minh được sức hút của mình. Theo thống kê từ trang statusbrew.com về Social Media năm 2020, tương tác thương hiệu trên Instagram cao hơn 10 lần Facebook. Ngoài ra, hơn ⅔ marketers báo cáo rằng họ dùng phần lớn ngân sách marketing cho Instagram. Những con số này là minh chứng cho việc chọn Instagram để quảng bá thương hiệu, sản phẩm trong thời điểm hiện nay là một bước đi đúng đắn và khôn ngoan.

Instagram của Chi Pu đạt gần 5 triệu lượt theo dõi vào thời điểm ra mắt Cung đàn vỡ đôi

Đặc biệt, Chi Pu là người có sức ảnh hưởng lớn trên Instagram. Vào thời điểm ra mắt MV Cung đàn vỡ đôi, Instagram của giọng ca “Anh ơi ở lại” đã đạt gần 5 triệu người theo dõi. Việc tận dụng Instagram cá nhân của Chi Pu để quảng bá sản phẩm âm nhạc của cô là một bước đi thông minh, nhanh nhạy, tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng AR Filter

Đầu năm 2020, Instagram ngập tràn những stories mà người dùng mạng xã hội này sử dụng các filter như “Which Disney character are you? (Bạn là nhân vật Disney nào?)”, “Which celebrity you look like? (Bạn trông giống người nổi tiếng nào?)”… Những filter này thu hút nhiều người sử dụng bởi nó gắn liền với các bộ phim kinh điển – tuổi thơ của không ít người – hay những ngôi sao đang vô cùng được yêu mến… Nói cách khác, người dùng được tương tác với thứ họ thích theo một cách mới mẻ mà chỉ với một chiếc smartphone trên tay.

Xu hướng AR Filter trên Instagram đầu nẳm 2020

Nhanh chóng nắm bắt được xu hướng AR Filter trên, Chi Pu mang đến cho cộng đồng fan của cô filter Cung đàn vỡ đôi và nhận được nhiều phản ứng bất ngờ, thích thú. Sau gần 1 tuần đã có hơn 1 triệu lượt hiển thị, 1.4k lượt chia sẻ, 52.3k lượt chơi filter (con số gấp đôi lượt comment trong MV trên Youtube vào thời điểm đó). 

Cách AR Filter góp phần vào thành công của Cung đàn vỡ đôi

#1 AR Filter tăng tính tương tác

Nhu cầu tương tác với thần tượng luôn là nhu cầu điển hình nhất của một người hâm mộ. Nếu qua các post, video, minigame… thông thường trên Instagram, người hâm mộ chỉ có thể tiếp nhận thông tin do thần tượng đưa ra và phản hồi ở phần comment, thì AR Filter trên story tạo ra sự kết nối cao hơn vì họ được trực tiếp tương tác với nội dung trong MV. 

Khi một người bấm vào filter Cung đàn vỡ đôi trên Instagram Story để sử dụng, filter sẽ xuất hiện những câu quizz gắn với đặc điểm, tính cách của nhân vật hay tình huống trong MV. Sau một vài giây kể từ lúc người dùng ấn quay, filter sẽ dừng lại ở một câu quizz cụ thể với ngụ ý thông điệp đó dành cho họ. Điều này giúp cho người dùng cảm thấy sự tương đồng giữa họ với nội dung MV hay MV đã thể hiện khía cạnh đời sống tình cảm dưới những fact (sự thật) thú vị.  

#2 Mức độ lan tỏa của MV tăng cao

Mỗi một người sử dụng filter đều sẽ đăng tải video trên chính story của họ nên số người sử dụng filter càng tăng cao thì mức độ lan tỏa Cung đàn vỡ đôi cũng tăng lên theo cấp số nhân. Đặc biệt, không chỉ những người yêu mến Chi Pu thử filter này mà mỗi người dùng Instagram đều có thể click vào filter để trải nghiệm thử bởi ai cũng có nhu cầu tìm hiểu và tương tác với cái mới lạ.

#3 Truyền tải thông điệp tốt hơn

Thông điệp ngầm của MV nếu được bóc tách qua một bài phân tích dài dòng với vô vàn ngôn từ hoa mỹ thì dường như sẽ đánh mất đi tính chất của một thông điệp ngầm là sự khám phá của người xem. 

Trong khi đó, lợi thế của AR Filter là khả năng truyền tải thông điệp của MV dưới dạng các câu quizz ngắn gọn như: “Yêu một người không thuộc về mình” (chính là tình cảm đơn phương của Ba Trà – Chi Pu trong MV), “Chấp nhận hy sinh để người mình yêu hạnh phúc” (Điều Ba Trà đã làm cho người mình yêu), “Đào hoa nhưng không đến được với ai” (Nam chính không yêu Ba Trà cũng không được ở bên người mình yêu)… Từ đó, người hâm mộ dễ dàng cảm thụ và ghi nhớ.

AR Filter giúp truyền tải thông điệp của Cung đàn vỡ đôi tốt hơn

#4 Giai điệu in vào tiềm thức người xem

Đặc tính của AR Filter là bạn có thể cài vào đó những giai điệu âm nhạc. Khi người dùng Instagram cũng như fan của Chi Pu tương tác với filter Cung đàn vỡ đôi, họ sẽ dễ dàng ghi nhớ được giai điệu bài hát. Khi một MV ca nhạc càng được nhiều người ngân nga, ghi nhớ, sức lan tỏa và độ thành công của sản phẩm càng được khẳng định. 

Với con số ấn tượng mà Chi Pu cùng ekip thu về được nhờ vào AR Filter, sức mạnh của công nghệ mới này không thể không gây chú ý. AR Filter tạo ra cách truyền tải thông điệp mới mẻ hơn trong các chiến dịch truyền thông, giúp người dùng tương tác nhiều hơn với sản phẩm, thương hiệu, từ đó tên thương hiệu dễ dàng được ghi nhớ và lan tỏa. Những lợi ích mà AR đem lại hứa hẹn là một giải pháp marketing mà các thương hiệu không thể bỏ qua khi quảng bá cho sản phẩm của công ty.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ AR và các chiến dịch tương tự, xem thêm tại: https://breadntea.vn/ar/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *