AR

Ứng dụng công nghệ AR trong chiến dịch marketing của bạn

Nhờ đem đến trải nghiệm ấn tượng, khác biệt, ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, AR được dự đoán sẽ trở thành công cụ truyền thông mới mà rất nhiều thương hiệu sẽ lựa chọn.

FILTER AR LÀ GÌ?

Thực tế tăng cường AR là công nghệ sử dụng camera của thiết bị để nhận diện hình ảnh, mặt phẳng, chiều sâu trong không gian thực, từ đó xuất hiện những hình ảnh 3D  hiển thị ngay trong không gian thực của chúng ta, giúp người xem có thêm thông tin, hoặc chơi những trò chơi tương tác  ngoài đời thực.

Trong các chiến dịch marketing, AR mang đến trải nghiệm ấn tượng và khác biệt ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. AR được dự đoán sẽ trở thành  công cụ truyền thông mới  mà rất nhiều thương hiệu lựa chọn. 

 

Filter AR sẽ giải quyết được những nhu cầu nào?

Ra mắt Phim/MV
Truyền thông tiền sự kiện
Viral campaign
Truyền thông thương hiệu/ sản phẩm

1. Ra mắt Phim/MV

Giải pháp AR đề xuất: Game AR.

Game AR cho phép nhãn hàng tạo ra các mini game hoặc hiệu ứng tương tác từ các chất liệu hình ảnh hay nội dung phim/MV, từ đó tạo ra các viral content, giúp sản phẩm được truyền thông rộng hơn.

CASE STUDY TIÊU BIỂU

Chiến dịch truyền thông MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” của Amee là một trong những chiến dịch thành công điển hình nhờ sử dụng Game AR. Để sản phẩm được đón nhận hơn Amee cùng Fan club đã cùng nhau chia sẻ và kêu gọi mọi người tham gia game AR được thiết kế dựa trên cốt truyện của MV.

Đây là dạng game 8 bit, có lối chơi dễ dàng, người chơi phải vượt qua các chướng ngại vật và thu thập tim để giành điểm cao. Đích đến cuối cùng của nhân vật sẽ là anh chàng crush điển trai vô cùng. Với lối chơi đơn giản, có sự ganh đua điểm số kết hợp với nền nhạc bắt tai của MV, game đã tạo ra sự tò mò cho cộng đồng và kích thích mọi người xem MV để biết rõ hơn về câu chuyện.  

2. Nhu cầu về truyền thông tiền sự kiện

Giải pháp AR đề xuất: Công nghệ AR trên vật phẩm in ấn.

Case study tiêu biểu: Chiến dịch truyền thông tiền sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus cũng đã sử dụng công nghệ AR trên vật phẩm in ấn và thu được những sự quan tâm lớn của cộng đồng.

CASE STUDY TIÊU BIỂU

Sản phẩm thiệp AR đã trở thành key point để truyền thông tiền sự kiện Lễ ra mắt Mạng xã hội Lotus. Tấm thiệp được gửi tới các khách mời VIP của sự kiện và tạo được sự quan tâm của cộng đồng.

Ngoài ra, do sự kết hợp khéo léo giữa công nghệ và influencer khi các khách mời nhận được thiệp mời đều sẵn sàng check-in trên facebook cá nhân của mình càng tạo được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tấm thiệp còn trở thành tâm điểm để báo chí có thể khai thác thêm nhiều chủ đề về công nghệ bên cạnh chủ đề chính “Ra mắt mạng xã hội Lotus”.  

3. Nhu cầu tạo các Viral Campaigns

Giải pháp AR đề xuất: Game AR/Filter AR hiệu ứng.

Thường đi liền với các cuộc thi, challenge. Nhãn hàng có thể tạo ra các game tương tác tính điểm trên Facebook hoặc website, hoặc tích hợp công nghệ AR để tạo ra những trải nghiệm thú vị.

 

CASE STUDY TIÊU BIỂU - Chiến dịch truyền thông “Cô vy đi đi”

Giải pháp công nghệ AR được sử dụng trong chiến dịch “Cô vy đi đi” là Game AR, đóng vai trò là cầu nối giúp lan tỏa một cách khéo léo thông điệp “Hãy đeo khẩu trang để phòng chống Covid 19”. Với lối chơi đơn giản, kết hợp hình thức ganh đua điểm số, game đã thu hút được rất nhiều lượt chơi từ cả KoL và cộng đồng. .  

Ngoài lối chơi đơn giản hấp dẫn và bắt trend, game còn trở thành key point nhờ song hành cùng Challenge 14 ngày và sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ nổi tiếng. Nhờ đó giúp thông điệp được lan tỏa một cách rộng rãi hơn đến cộng đồng.  

4. Nhu cầu về truyền thông thương hiệu/sản phẩm

Giải pháp AR đề xuất: AR trên sản phẩm in ấn.

Đây là công nghệ cho phép người dùng quét hình ảnh và có những trải nghiệm tương tác ấn tượng, thú vị với thương hiệu.

CASE STUDY TIÊU BIỂU

Một trong những ứng dụng thành công nhất của công nghệ AR trên vật phẩm in ấn có thể nhắc tới là chiến dịch truyền thông Tết của Oreo.  

Khách hàng có thể quét hình ảnh miếng bánh phù hợp với vị trí hình phù hợp trên hộp bánh, sau đó hệ thống sẽ nhận diện và phát một bài nhạc Tết để khách hàng vừa có những giờ phút vui vẻ bên gia đình, vừa thưởng thức Oreo.